ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่


วันนี้เราจะมาแนะนำตัวกองหลังกิเลนผยองตัวใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในเลกสองจากทีม อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด นามว่า "เจ้าเฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ ว่ามีประวัติความเป็นมาอย่างไรก่อนจะก้าวมาเป็นหนึ่งในขุมกำลังของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่รอช้ามากวาดสายตาไล่อ่านได้เลย !

 จากอดีตนักเตะของทีมบีอีซี เทโร ศาสน และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียง 24 ย่าง 25 ในปีนี้ เจ้าเฟิร์ส เริ่มต้นจาก โรงเรียนบ้านบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นก็มีอาจารย์คนนึงที่จะแนะนำให้เจ้าตัว ไปคัดตัวที่จังหวัดนครนายก แต่ต้องอาศัยอยู่ที่วัด เป็นเด็กวัด เนื่องจากเจ้าอาวาสชอบดูฟุตบอล จากนั้นก็เริ่มเล่นฟุตบอลจริงๆ จังๆ ตอนย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ กับ ร.ร.พณิชยการราชดำเนิน และใช้เวลาในการเล่นประมาณ 3 ปี ก่อนจะเล่นฟุตบอลอาชีพในตอนอายุ 18 ปี ลงเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลางในทีม บีอีซี เทโร ศาสน ในชุดทีมเยาวชน (อยู่ในชุดเดียวกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ศนุกรานต์ ถิ่นจอม และ สมพร ยศ) แต่ทว่าลงเล่นให้ทีมมังกรไฟเพียง 1 เกมกับอีก 20 นาทีเท่านั้น ก่อนจะย้ายไปด้วยสัญญายืมตัวไปอยู่กับทีม กระบี่ เอฟซี อยู่ได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ก็โดน บิ๊กจ้ำ ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดึงตัวมาร่วมทีมในเวลานั้น เจ้าตัวได้พูดถึงกรณีนี้ว่า "ผมรู้สึกกดดันครับ บุรีรัมย์ เป็นทีมใหญ่ที่ลุ้นแชมป์ตลอดทุกปี"  ไทยลีก 2017

Q: ได้มีโอกาสลงเล่นกี่นัดครับ ?  

เจ้าเฟิร์ส : ได้ลงเล่นตัวจริงประมาณ 16 นัด สำรองอีก 4 นัด ในช่วงอายุประมาณ 22-23 ปี

Q : อยู่บุรีรัมย์กี่ปี ? 

เจ้าเฟิร์ส : ปีครึ่ง ครับ
 
Q : ทำไมถึงเปลี่ยนแปลงตัวเองไปอยู่อุบล ยูเอ็มที หลังจากนั้น ?

เจ้าเฟิร์ส : เพราะว่าทางทีมอุบลฯ เค้าอยากได้ผมไปเล่นที่นั้น บวกกับทีมบุรีรัมย์ ก็อยากได้นักเตะอุบลฯ เลยทำการแลกเปลี่ยนนักเตะกันครับ ผมไม่มีปัญหาอะไรครับ ผมเล่นได้ทุกที่ที่เค้าให้ผมเล่นครับ

Q : ก่อนจะย้ายไปอุบลฯ เฟิร์ส ได้อะไร จากทีมบุรีรัมย์ ไปบ้าง?

เจ้าเฟิร์ส : ได้เยอะพอสมควรครับ เช่นประสบการณ์ที่ได้เล่นกับทีมใหญ่ และได้สัมผัสถ้วยแชมป์ทุกแชมป์จากที่เราไม่เคยได้มาก่อน และได้ไปแข่งต่างประเทศบ่อยขึ้น จากที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้ไปตรงจุดนั้น และที่สำคัญคือการได้ลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะนักเตะตัวจริงของทีม

Q : พอได้ไปอยู่กับทีมอุบลฯ รู้สึกอย่างไรบ้าง?

เจ้าเฟิร์ส : ปรับตัวไม่เยอะมากเท่าไหร่ครับ มีเล็กๆ น้อยๆ ตามแท็คติกของ สก๊อตต์ คูเปอร์ และได้ลงประมาณ 8 เกมในเลกสองจนพาทีมได้รองแชมป์ดิวิชั่น 1

Q : โดยพื้นฐานทีมอุบลฯ ก็คล้ายๆ กับทีมบุรีรัมย์ฯ ตรงที่ใช้กองหลังตัวสูงใหญ่ แต่ เฟิร์ส ใช้อะไรถึงทำให้ สก๊อตต์ เลือกเราลงเล่นในตำแหน่งนั้น ?

เจ้าเฟิร์ส : คือเค้าเลือกผมตรงที่ผมตัวไม่สูง แต่ว่าลูกโหม่งผมทำได้ดี ผมขึ้นโหม่งแย่งบอลกับกองหน้าฝั่งตรงข้ามได้ ความเร็วก็มีบ้าง และจุดสำคัญคือผมเตะบอลได้ไกล เตะทะแยงให้กองหน้าวิ่งได้เลย โดยไม่ต้องผ่านกองกลาง สก๊อตต์ เลยเลือกผมครับ

Q : ทำไม เฟิร์ส ถึงเลือกมาอยู่กับเมืองทองฯ หลังอยู่กับอุบลฯ เพียงปีเดียว ?

เจ้าเฟิร์ส : ก็ งงๆ ครับแรกๆ แต่ สก๊อตต์ เรียกผมไปคุยเค้าบอกว่า พี่เป้ (รณฤทธิ์ ซื่อวาจา) ผู้จัดการทีมเมืองทองฯ จะซื้อผมไปเล่นที่เมืองทองฯ โดยจะแถมนักเตะให้ด้วย ทีมอุบลฯ เลยโอเคครับ ซึ่งผมก็ไม่อาจจะปฏิเสธข้อเสนอใหญ่แบบนี้ได้ เลยตัดสินใจไม่ยากครับ

ทิ้งท้ายบทความบอลไทย...สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้น้องเฟิร์ส สู้ต่อไปฝึกซ้อมให้หนักและอนาคตอาจจะได้ลงเล่นตัวจริงของทีมกิเลนผยองก็เป็นได้...

เครดิตคลิป : MTUTD.TV OFFICIAL

#เอเจคนเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก