เนบิญ่า บายรัม เทพอินทรีสายพันธุ์ดุ

เนบิญ่า บายรัม เทพอินทรีสายพันธุ์แกร่ง

บทความบอลไทยวันนี้...ขอเสนอเรื่องราวของดาวเตะจากทีมเทพอินทรี อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด นามว่า เนบิญ่า บายรัม แข้งตัวเก่งของทีม มาดูว่าเขามีมุมมองการเล่นฟุตบอลอย่างไร...

ประวัติโดยย่อ

ชื่อ : เนบิญ่า บายรัม (Bajram Nebihi)


เกิด : 5 สิงหาคม พ.ศ. 2531

สูง : 192 CM.


ตำแหน่ง : เพลย์เมกเกอร์ / กองหน้าตัวรุก

เบอร์เสื้อ : 8


ต้นสังกัดปัจจุบัน : อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ปี 2017 - ปัจจุบัน


ประวัติการค้าแข้งที่ผ่านมา : FC Ingolstadt 04 , FC Augsburg II ปี 2012 - 2014 , Stuttgarter Kickers ปี 2016

เนบิญ่า บายรัม กล่าวถึงการได้ย้ายมาเล่นในเมืองไทยครั้งแรกของตัวเองว่า

"เมืองอุบลฯ สวยงามมาก ที่นี่มีแม่น้ำมูลเป็นแม่น้ำที่ใหญ่และสวยงาม ซึ่งมีความสำคัญต่อผู้คนที่นี่ ทำให้ผมชอบที่นี่มาก ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่อุบลราชธานี"

"แฟนบอลที่นี่ก็อัธยาศัยดี พวกเขาน่ารัก ทำให้ผมเล่นฟุตบอลได้ง่ายขึ้น พวกเขาให้การสนับทีมอยู่เสมอ ผมมีความสุขที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวอุบลฯ ทุกคน"

เนบิญ่า บายรัม เผยถึงตอนที่ตัวเองยังเป็นเด็กลงฝึกหัดที่เยอรมันว่า

"เด็กผู้ชายทุกคนล้วนไฝ่ฝันอยากเป็นนักเตะอาชีพ แต่มันก็ยากที่จะต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ผมเคยเล่นทีมเยาวชนให้กับ บาเยิร์น มิวนิค มาก่อน สมัยนั้นผมเล่นชุดเดียวกับ โฮเกอร์ บาสตูเบอร์ และ โทนี่ ครูส และหลายคนที่เคยเล่นด้วยกัน จากนั้นก็แยกย้ายกันออกไปหาประสบการณ์ที่อื่น ซึ่งในช่วงนั้นเป็นเวลาที่น่าจดจำสำหรับผมมากๆ"



"ต่อมาผมก็ย้ายไปเล่นให้กับทีม อิงโกสตัดท์ 04 และก็เล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัวกับทีม เอาส์บวร์ก ตอนอายุ 18 ปี ถัดไปอีกผมก็ย้ายไปเล่นในตุรกีและอิหร่าน ที่ตุรกีผมเล่นให้ทีม บูร์ซาสปอร์ เราได้เล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย จากนั้นผมก็กลับมาเล่นในเยอรมันอีกครั้ง"


"ที่เยอรมัน ศึกบุนเดสลีก้า เป็นอะไรที่แตกต่างจากไทยลีกมากๆ การได้เล่นที่นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งการซ้อม การแข่งขันและทุกๆ สิ่งอย่างทำให้ผมเรียนรู้อะไรๆ ได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบแผน การคิด และการต่อสู้ด้วยเทคนิค มันทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้นซึ่งมันสำคัญมาก ผมเรียนรู้จากแข้งรุ่นพี่ ตอนนั้นผมยังเด็ก ผมก็จะคอยสังเกตนักเตะรุ่นพี่ๆ และเรียนรู้จากพวกเขา เวลานั้นถือเป็นเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับผม การที่ได้เล่นในบุนเดสลีก้า ถ้าคุณทำได้ถือว่ายอดเยี่ยมมากเลย"


เนบิญ่า บายรัม กล่าวถึงเพื่อนอย่าง มานูเอล ทอม เบียร์ห กองหลังทีมชาติไทยของแบงค็อก ยูไนเต็ด ว่า

"ผมและเขาเรารู้จักครอบครัวซึ่งกันและกัน เราสนิทกันมาก ผมได้ถามเขาว่า ผมจะมาเล่นในไทยลีก นายคิดว่าดีไหม และเขาก็ตอบผมว่าดี แต่ที่นี่ยากนะ ซึ่งมันก็จริงอย่างที่เขาพูด ทั้งสภาพอากาศที่ร้อนไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะปรับตัวได้ในช่วงสั้นๆ ผมน้ำหนักลดไป 8 กิโลกรัม จากที่ผมย้ายมาตอนแรกผมหนัก 96 กิโลกรัม ตอนนี้เหลือ 88 กิโลกรัม เพราะความร้อนทำให้ผมเหงื่อออกเยอะมาก แต่ผู้คนและเพื่อนร่วมทีมที่นี่น่ารัก ทำให้ผมมีช่วงเวลาที่ดีมากในการเล่นที่นี่"

"ไทยลีกเป็นลีกที่ดี นักเตะไทยมีความว่องไวมีเทคนิคและพละกำลังของร่างกาย ตอนแรกผมคิดว่าฟุตบอลที่นี่จะไม่ดี แต่พอเอาจริงๆ ที่นี่ดีถือเป็นลีกที่ดีสำหรับระดับเอเชียเลยนะ"


เนบิญ่า บายรัม พูดถึงสไตล์การเล่นของตัวเองว่า

"แฟนบอลชอบเรียกผมว่าเล่นเหมือน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ตำแหน่งที่แท้จริงของผมคือสนับสนุนกองหน้า ผมจะอยู่หลังกองหน้า แต่ถ้าพวกเขาอยากให้ผมเล่นหน้าเป้าผมก็ยินดี และอีกตำแหน่งที่ผมเล่นถนัดคือ กองกลางตัวรุก หรือเพลย์เมกเกอร์ ผมชอบเล่นเป็นตัวทำเกมอิสระที่สามารถเคลื่อนที่และจ่ายบอลได้ มันทำให้ผมมีความคิดที่สร้างสรรค์เกมรุก"

ติดตามข่าวสารไทยลีกสดใหม่ทุกๆ วันได้ที่เว็บไซต์ ballthai.com 
 #เอเจคนเดิม 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก