ศฤงคาร พรหมสุภะ แข้งไทยหัวใจเกินร้อย

ศฤงคาร พรหมสุภะ แข้งไทยหัวใจเกินร้อย !

จากนักเตะโนเนมไม่มีคนรู้จัก มาวันนี้ เจ้าเหน่ง ศฤงคาร พรหมสุภะ ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติไทยชุด U23 กลายเป็นนักเตะที่แฟนบอลรู้จักมากขึ้นจากการเป็นกำลังสำคัญในการช่วยทัพช้างศึกคว้าแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุด ที่ประเทศมาเลเซียมาได้สำเร็จ และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเจ้าตัวกันครับ...

ประวัติโดยย่อ

ชื่อ : ศฤงคาร พรหมสุภะ

ชื่อเล่น : เหน่ง

เกิด : 29 มีนาคม พ.ศ. 2540
ภูมิลำเนา : จังหวัดศรีสะเกษ 

สูง : 175 CM.

ตำแหน่ง : กองหลัง

เบอร์เสื้อ : 15

ต้นสังกัดปัจจุบัน : สโมสรระยอง เอฟซี

เกียรติประวัติระดับชาติ : แชมป์ฟุตบอลไทยชายซีเกมส์ 2017

เจ้าเหน่ง ศฤงคาร พรหมสุภะ กล่าวถึงเรื่องราวก่อนได้เป็นนักฟุตบอล และการได้มาที่จังหวัดระยองว่า

"ผมไฝ่ฝันว่าอยากมาเที่ยวทะเล เด็กภาคอีสานอยากเจอทะเล พอได้มาเจอผมก็ชอบทะเล ได้เห็นการทำประมง ซึ่งผมก็คุ้นเคยเพราะเมื่อก่อนผมก็เคยหาปลา" 

"ในวัยเด็กครอบครัวของผมล้มละลาย สูญเสียหมดทุกอย่างทั้งที่ดิน บ้าน รถ จากนั้นพ่อและแม่ผมก็ย้ายมาทำงานที่จังหวัดระยอง ผมก็ตามมาด้วย และทำให้ผมได้พบเจอกับฟุตบอลอาชีพที่นี่ ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก จากนั้นผมก็ได้เจอกับ อาจารย์บอย (สหภพ เนาวบุตร) เค้าเคยเป็นนักเตะของทีมระยอง เอฟซี ครับ และเป็นอาจารย์ฝึกสอนฟุตบอลที่โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม ครับ"


"เค้าก็สอนผมว่าฟุตบอลสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ผมก็เลยตัดสินใจและตั้งใจว่าต้องเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยเล่นฟุตบอลเดินสายมาก่อนตอนผมอยู่ที่ศรีสะเกษ ได้แมตช์นึงก็ 100-500 บาท ครับ จากนั้นผมก็มีโอกาสเข้าไปเล่นในทีมระยอง เอฟซี แต่เป็นชุดเยาวชน ตอนผมอายุ 17 ปี แต่ก็ไม่ค่อยมีเกมลงเล่นมากเท่าที่ควรครับ"

เจ้าเหน่ง ศฤงคาร พรหมสุภะ พูดถึงประสบการณ์ได้เล่นกับรุ่นพี่ในทีมระยอง เอฟซีว่า

"ในสนามเราต้องลืมอายุไปเลยครับ ต้องคิดเสมอว่าเราคือรุ่นเดียวกันอยู่ในสนามเท่ากันหมด เราต้องเล่นด้วยความมั่นใจและเล่นตามสไตล์ของเรา ปีแรกผมก็กดดันครับ แต่ปีต่อมาผมก็พัฒนาเรื่อยๆ คลายความกดดันได้ ก็ได้เล่นกับทีมระยอง เจอกับทีมจากไทยลีกบ้างในเกมบอลถ้วย ก็ช่วยให้เรามีประสบการณ์มากขึ้นครับ"


"สนามระยอง เอฟซี เป็นสนามแรกที่ผมลงเล่นฟุตบอลอาชีพ และปัจจุบันผมก็เป็นนักฟุตบอลของทีมระยอง เอฟซี จากที่ผมไม่มีอะไรเลย ทุกวันนี้ฟุตบอลช่วยให้ผมมีชื่อเสียงและติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์และคว้าเหรียญทองมาได้ด้วยครับ"

เจ้าเหน่ง ศฤงคาร พรหมสุภะ พูดถึงการติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชุด U19 ว่า

"ตอนนั้นผมติดทีมชาติไทยแบบเซอร์ไพรส์มากครับ ผมไม่เคยเล่นให้ชุดใหญ่ระยอง เอฟซีด้วยซ้ำ ซึ่งตอนนั้นสโมสรอยู่ในไทยลีก 2 มันทำให้ผมตื่นเต้นและดีใจมากครับ ผมคิดเสมอว่าผมติด U19 คิดว่าตัวเองมาไกลมากแล้ว แต่ก็มาติดชุด U23 อีก ทำให้ผมดีใจและภูมิใจกับตัวเองมากครับ"



เจ้าเหน่ง ศฤงคาร พรหมสุภะ พูดถึงได้เหรียญทองซีเกมส์ว่า

"เหรียญทองซีเกมส์ทำให้ผมมีคนรู้จักมากขึ้นและมีเงิน ผมดีใจที่ผมทำให้ครอบครัวมีความสุข เหมือนกลับมาดีขึ้นอีกครั้งจากเมื่อก่อนที่ไม่เหลืออะไรแล้ว เหรียญทองซีเกมส์ ทำให้ทุกๆ อย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมหมดครับ"

ทิ้งท้ายบทความบอลไทยวันนี้...เจ้าเหน่ง กล่าวปิดท้ายว่า "ความไฝ่ฝันของผมและนักฟุตบอลไทยส่วนใหญ่ผมเชื่อว่าทุกคนต้องอยากติดทีมชาติไทยชุดใหญ่และอยากคว้าแชมป์กับทีมชุดใหญ่ให้ได้ผมก็คิดแบบนี้ครับ และผมอยากก้าวขึ้นไปเล่นไทยลีกให้ได้ซักครั้ง ผมอยากรู้ว่าตัวเองดีพอหรือไม่ครับ"

เครดิตคลิป : TPLworld

#เอเจคนเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก