เฟย ศิวกรณ์ เท้าซ้ายแห่งทัพกว่างโซ้ง

เฟย ศิวกรณ์ เท้าซ้ายแห่งทัพกว่างโซ้ง


บทความบอลไทยวันนี้...ขอนำเสนอเรื่องราวของนักเตะวัย 23 ปี นามว่า เจ้าเฟย ศิวกรณ์ เตียตระกูล ปีกซ้ายตัวเก่งแห่งทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาดูกันว่าเจ้าตัวมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ?

ประวัติโดยย่อ
ชื่อ : ศิวกรณ์ เตียตระกูล

ชื่อเล่น : เฟย

เกิด : 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2537

ภูมิลำเนา : จังหวัดสระบุรี

สูง : 172 ซม.

ตำแหน่ง : ปีกตัวซ้ายตัวรุก

เบอร์เสื้อ : 21

ต้นสังกัดปัจจุบัน : สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ปี 2017 - ปัจจุบัน

ประวัติการค้าแข้งที่ผ่านมา : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปี 2013 - 2015 , นครนายก เอฟซี (ยืมตัว) ปี 2013 , ลูกอีสาน ปี 2013 , ศุลกากร ยูไนเต็ด ปี 2014 , พัทยา ยูไนเต็ด ปี 2015 และ บีอีซี เทโร ศาสน ปี 2016

เจ้าเฟย ศิวกรณ์ เตียตระกูล กล่าวถึงการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของตัวเองว่า...

"ตอนเด็กผมเริ่มเล่นฟุตบอลจากคุณพ่อ ท่านให้ผมเล่นตั้งแต่เล็กๆ พอผมโตขึ้นมาอายุ 10 ขวบ ผมก็เริ่มเอาจริงเอาจังในด้านนี้ทันที จากนั้นผมก็ไปคัดตัวที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และติดทีมตอนอายุ 11 ขวบ ผมก็เล่นมาตลอดตั้งแต่นั้นรู้สึกมีความสุขสนุกกับการเล่นฟุตบอล ผมได้เข้าไปอยู่ทีมเมืองทอง ผมได้เลือกเข้าทีม ผมมีพี่มุ้ย กับ พี่ตอง เป็นไอดอลครับ"

"ผมอยากเก่งแบบพี่ๆ ผมอยากมีเงิน อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่ตอนนั้นผมขึ้นมายังไม่มีประสบการณ์ในไทยลีกยังไม่แข็งแกร่งด้วยครับ ผมก็เลยถูกส่งไปเล่นในดิวิชั่น 1 กับทีมพัทยา ยูไนเต็ด ผมได้รับประสบการณ์ที่ดีมากจากที่นั่น ผมได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากโค้ชในลีกอาชีพ ซึ่งมันช่วยผมได้เยอะมากครับ"  

 
ศิวกรณ์ เตียตระกูล พูดถึงการกลับมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของเมืองทอง ว่า...

"ถ้าถามถึงข้อดีมันก็ดีครับ ที่ผมได้เข้ามาเล่นในทีมชุดใหญ่ของเมืองทอง แต่อีกแง่มุมหนึ่งคือโอกาสที่เราจะได้ลงเล่นในสนามมีน้อยมากครับ ผมคิดว่าการที่เรามาอยู่ทีมใหญ่แล้วมีโอกาสลงเล่นน้อย ผมขอเลือกไปอยู่ทีมเล็กแต่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอจะดีกว่าครับ การพัฒนามันไม่ได้เกิดในการซ้อมอย่างเดียวร้อยเปอร์เซ็นต์แต่มันต้องได้ลงไปสัมผัสเกมจริงๆ ในสนามด้วยมันจะสมบูรณ์แบบกว่าครับ"



ศิวกรณ์ เตียตระกูล พูดถึงการย้ายไปเล่นในทีมบีอีซี เทโร ศาสน ว่า...

"พอผมย้ายมาเทโร ก็ดีขึ้นครับ ได้เป็นตัวหลักของทีมต่อเนื่อง แต่มันก็ต้องปรับจูนทีมกับผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าทีมจะลงตัวได้"

"เกมปีก่อนที่บุกไปเยือนเมืองทอง ผมยิงประตูได้ ถือเป็นจังหวะมากกว่าครับ ถ้าไม่มี เจนรบ คอยเบียดแนวรับเมืองทอง ผมก็คงยิงไม่ได้แบบนั้น ฟุตบอลเล่น 11 คน ผมคนเดียวคงทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับทีมด้วยครับ"


ติดตามข่าวสารวาไรตี้ฟุตบอลไทยได้ที่เว็บไซต์ ballthai.com

เครดิตคลิป : TPLWORLD
#เอเจคนเดิม  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก