วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ แนวรับสุดแกร่งแห่งเทพอินทรี !

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ แนวรับสุดแกร่งแห่งเทพอินทรี ! 

ปราการหลังจากแดนแซมบ้า วัย 27 ปี ปัจจุบันได้รับเกียรติสวมปลอกแขนทำหน้าที่บัญชาเกมในแนวรับให้กับทีมเทพอินทรี อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่แห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 วันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องราวชีวิตการค้าแข้งของเจ้าตัวกันครับ...

ประวัติโดยย่อ

ชื่อ : วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (Victor Cardozo)

เกิด : 19 ธันวาคม พ.ศ. 2532

สูง : 194 CM.

ตำแหน่ง : กองหลัง

เบอร์เสื้อ : 6

ต้นสังกัดปัจจุบัน : สโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

ประวัติการค้าแข้งที่ผ่านมา : อเมริกา อาร์เจ ปี 2011 , เอสปอติโว่ ปี 2012- 2013เด กาซิอาส ปี 2014 และ เซา เบนโต้ ปี 2015

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ได้พูดถึงเมืองอุบลราชธานีว่า 

"ตั้งแต่ผมมาที่นี่ ผมมีความสุขมาก เมืองอุบลราชธานีเป็นเมืองที่ใหญ่และน่าอยู่มาก ผู้ที่นี่ใจดีและมีความสนุกสนาน เวลาผมไปเที่ยวที่ไหนๆ ผู้คนต่างยิ้มแย้ม ผมคิดว่าที่นี่เปรียบเสมือนบ้านเกิดของผมเลยนะ คนที่นี่ชอบดูกีฬาฟุตบอล เหมือนกับชีวิตของผมที่ชื่นชอบฟุตบอลเช่นกัน"

"หลังการซ้อมผมมักชอบอยู่กับเพื่อนๆ ดื่มกาแฟ คุยเรื่องฟุตบอล หลังจากการฝึกซ้อมเสร็จในแต่ละวัน ผมชอบดื่มกาแฟ มันทำให้ผมมีความสดชื่นตื่นตัวตลอดเวลา"

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ได้พูดถึงการได้ชมเกมฟุตบอลโลกปี 2002 ที่บราซิลชนะเยอรมันในรอบชิงฯ ว่า  

"ผมดีใจมากตอนนั้น เมื่อ โรนัลโด้ ยิงประตูที่สองให้บราซิล นำ 2-0 ผมร้องไห้ดีใจกับพ่อของผม เรามีความสุขกับแชมป์โลกปี 2002 มาก จากนั้นผมรู้ว่าการเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้มันยากมาก ผมได้เรียนรู้จาก โรเก้ จูเนียร์ อดีตกองหลังแชมป์โลกบราซิล 2002 ผมมาจากโรงเรียนสอนฟุตบอลของเขา จากนั้นเขาก็ยังเป็นประธานสโมสรทีม ไพรเมร่า คามิซ่า สโมสรอาชีพทีมแรกของผมด้วย"


"ผมเล่นที่บราซิลอยู่นานพอสมควร ผมได้ประสบการณ์หลายๆ อย่างที่นั่น นักฟุตบอลของบราซิลต่างมีทักษะที่สูง เทคนิคที่แพรวพราว และแข็งแกร่ง และผมก็ได้เรียนรู้จากนักเตะที่นั่นมาใช้กับตัวเอง ก่อนที่ผมจะมาเล่นที่ประเทศไทย ผมได้สอบถามเพื่อนคนนึงที่ชื่อ ดิเอโก้ โรเบิร์ต เขาเล่นอยู่ในไทย 5 ปีแล้ว เขาบอกผมว่าประเทศไทยดีมาก และฟุตบอลก็เติบโตเรื่อยๆ" 

"เขาบอกผมว่า นายต้องมาที่นี่ให้ได้ นายจะต้องทำมันได้ดีแน่นอน"

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ พูดถึงการได้ย้ายมาเล่นให้กับ อุบล ยูเอ็มทีฯ ว่า  

"ตอนแรกประธานอุบลได้กล่าวไว้คือ แผนระยะ 2-3 ปี สโมสรต้องเลื่อนชั้นเป็นสเต็ปเพื่อสู่ไทยลีกให้ได้ ผมเลยตัดสินใจย้ายมาเล่นให้อุบลทันที และผมก็ช่วยทีมทำได้สำเร็จตามที่เป้าหมายสโมสรวางไว้"


"ก่อนหน้านี้ สก๊อตต์ เลือกผมเป็นกัปตันทีม ผมขอบคุณเขา แต่ผมรู้ว่าที่เขาเลือกผมเพราะว่า ผมให้ความเคารพแก่นักเตะไทย ผมเคารพวัฒนธรรมและเข้าใจแข้งชาวไทย เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะอยู่ในสนามหรือนอกสนามก็ตาม และอีกเหตุผลหนึ่งที่เขาเลือกผม เพราะผมเล่นทุ่มเทให้กับทีมเสมอ ผมสู้เต็มที่ทุกครั้งเมื่อลงสนาม เขาจึงเลือกผม"

"ผมดีใจมากเวลาที่ผมทำประตูช่วยทีมได้ มันเป็นอะไรที่วิเศษเวลากองหลังทำประตูได้เยอะๆ มันยากนะ เมื่อปี 2016 ผมยิงได้ 9 ลูก ในดิวิชั่น 1 และย้อนไปปี 2015 ดิวิชั่น 2 ผมยิงได้ 10 ประตู ผมคิดว่าตัวเองถนัดลูกกลางอากาศ จากลูกเตะมุม และลูกฟรีคิก" 

สรุปบทความบอลไทยวันนี้...วิคเตอร์ กล่าวปิดว่า "ผมอยากพิสูจน์ตัวเองและอยากให้คนไทยได้รู้จักชื่อ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ คือใคร ผมจะช่วยอุบลให้เต็มที่ด้วยแรงทั้งหมดที่ผมมี"

อ่านข่าวเกี่ยวบอลไทยได้ที่ >> ballthai.com

#เอเจคนเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก