อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก

อาวุธของนักรบคือดาบ ปืน มีด ระเบิด ฯลฯ แต่อาวุธของนักฟุตบอลจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากรองเท้าสตั๊ด ที่ใช้สวมใส่ลงทำการแข่งขัน บทความบอลไทยวันนี้ขอเสนอเรื่องราวของรองเท้าสตั๊ดที่นักฟุตบอลไทยลีกสวมใส่ลงเล่นในแต่ละแมตช์การแข่งขันมาดูกันว่ามีนักเตะคนใดสวมใส่รองเท้ายี่ห้อและรุ่นใดบ้างน๊า ?

ธีรศิลป์ แดงดา

สำหรับกองหน้าหมายเลข 1 ของทีมชาติไทยอย่าง เจ้ามุ้ย ที่ลงเล่นในไทยลีกในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 27 นัด ยิง 13 ประตู และ 13 แอสซิสต์ เจ้าตัวเลือกที่จะใช้รองเท้ายี่ห้อไนกี้ รุ่น Nike Mercurial Vapor XI เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าที่นักเตะระดับโลกหลายๆ คนเลือกสวมใส่เหมือนกันยกตัวอย่างเช่น เอเดน อาซาร์ ปีกตัวเก่งของเชลซี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ใส่รุ่นนี้เช่นกัน


สารัช อยู่เย็น

เจ้าตังค์ กองกลางขวัญใจแม่ยกชาวไทยที่เพิ่งกลับมาเล่นในทีมชุดหลักได้อีกครั้งหลังเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บเมื่อต้นฤดูกาล 2017 เจ้าตัวเลือกที่จะสวมใส่รองเท้าสตั๊ดยี่ห้อไนกี้ รุ่น Nike Magista Opus SG-Pro โดยนักเตะระดับโลกที่สวมใส่รองเท้ารุ่นนี้ได้แก่ อันเดรส อิเนสต้า กองกลางจอมเก๋าชาวสเปนของบาร์เซโลน่านั่นเอง


ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

ดาวยิงจากค่ายเซราะกราววัย 30 ปี ที่ลงเล่นในไทยลีกในฤดูกาล 2017 ไปแล้ว 26 นัด ยิง 22 ประตู และ 9 แอสซิสต์ เจ้าตัวเลือกที่จะสวมใส่รองเท้าสตั๊ดยี่ห้อไนกี้ รุ่น Nike Hypervenom Phelon III โดยรุ่นนี้มีนักเตะไทยลีกสวมใส่อีกคนคือ เจ้าอุ้ม ธีรทร บุญมาทัน แข้งตัวเก่งของกิเลนผยองนั่นเอง


นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

แบ็คขวาตัวเก่งดีกรีทีมชาติไทยของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สำหรับ หมวดต้น ลงเล่นในไทยลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว 28 นัด ทำได้ 4 แอสซิสต์ รวมถึงในบอลถ้วยอย่างช้าง เอฟเอ คัพ ลงเล่น 4 นัด ทำได้ 2 แอสซิสต์ โดยเจ้าตัวเลือกที่จะสวมใส่รองเท้าสตั๊ดยี่ห้ออดิดาส รุ่น Solar Yellow Adidas X 17 โดยนักเตะระดับโลกที่สวมรองเท้ารุ่นนี้คือ ธีโอ วัลคอตต์ กองหน้าของทีมอาร์เซน่อลนั่นเอง
 

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

สำหรับ เจ้านิว กองกลางสายบู๊วัย 24 ปี ทีมชาติไทยของสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้กับทีมในไทยลีกไปแล้ว 28 นัด ยิง 5 ประตู และ 3 แอสซิสต์ เลือกที่จะสวมใส่รองเท้าสตั๊ดยี่ห้อพูม่า รุ่น evoPOWER Vigor ซึ่งนักเตะระดับโลกที่สวมใส่รองเท้ารุ่นนี้เหมือนกันคือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจากสโมสรอาร์เซน่อลนั่นเอง


ดราแกน บอสโควิช

หัวหอกวัย 31 ปีเจ้าของผู้นำดาวซัลโวของไทยลีก 2017 โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ไปแล้วในลีก 30 นัด ยิง 36 ประตู และ 10 แอสซิสต์ อีกทั้งในรายการบอลถ้วยเอฟเอ คัพ ที่ลงเล่น 4 นัด ยิง 4 ประตู และอีก 3 แอสซิสต์ ถือเป็นดาวยิงฟอร์มร้อนแรงในเวลานี้อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งเจ้าตัวเลือกที่จะสวมใส่รองเท้ายี่ห้อไนกี้ รุ่น Nike Tiempo Legend 6 SG-Pro ที่มีแข้งระดับโลกสวมใส่เช่นกันคือ เคราร์ด ปิเก้ กองหลังจากทีมบาร์เซโลน่านั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับบทความในวันนี้...หวังว่าคงถูกใจแฟนบอลชาวไทยได้ไม่มากก็น้อยนะครับ โอกาสหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรอีกอย่าลืมติดตามชมกันต่อไปนะครับ. 

อ่านข่าวบอลไทยถึงแก่นแท้คลิ๊กมาที่เว็บไซต์ > ballthai.com

#เอเจคนเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี