วิชาญ นันทะศรี กับ 8 ฤดูกาลในไทยลีก

วิชาญ นันทะศรี กับ 8 ฤดูกาลในไทยลีก

บทความบอลไทยวันนี้ขอเสนอ...เรื่องราวของแข้งตัวเก่งของทีมมังกรไฟ โปลิศ เทโร เอฟซี นามว่า วิชาญ นันทะศรี ปีกตัวรุกวัย 31 ปี กับมุมมองการใช้ชีวิตและทัศนะคติการเล่นฟุตบอลตลอด 8 ปีในไทยลีก...

ประวัติโดยย่อ


ชื่อ : วิชาญ นันทะศรี

เกิด : 15 มกราคม พ.ศ. 2529

ภูมิลำเนา : จังหวัดขอนแก่น

สูง : 170 CM.

ตำแหน่ง : ปีกตัวรุก

เบอร์เสื้อ : 4

ต้นสังกัดปัจจุบัน : โปลิศ เทโร เอฟซี ปี 2015 - ปัจจุบัน

ประวัติการค้าแข้งที่ผ่านมา : เลย ซิตี้ ปี 2009 , ทีโอที เอสซี ปี 2010 - 2015 , พัทยา ยูไนเต็ด ปี 2016 (ยืมตัว)

วิชาญ นันทะศรี ได้กล่าวย้อนถึงตอนเด็กๆ ที่ไฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลว่า

"ผมและพี่ชายฝาแฝดจะไปเล่นที่ทุ่งนาเอาลูกฟุตบอลไปเตะกันสองคน ฝึกการเลี้ยงการยิงประตู จากนั้นผมก็เรียนไปด้วยเล่นฟุตบอลไปด้วยจนติดทีมของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และทีมเลย ซิตี้ ที่นั่นทำให้ผมฝึกฝนตัวเองจนมีทักษะลูกหนังได้พอสมควร ผมโตที่นั่นก็ว่าได้ครับ"


วิชาญ นันทะศรี เผยถึงตอนเล่นให้ทีมทีโอที เอสซีว่า

"ที่ทีโอที เป็นเหมือนการพัฒนาของผมที่ก้าวกระโดดก็ว่าได้ ที่นั่นทำให้ผมมีฝีเท้าที่ดีขึ้นกว่าเดิม ผมมีพี่ชายคอยเป็นครูอยู่ตลอดเวลา ผมไม่ท้อที่จะสู้ในทีมมีการแข่งขันกันเป็นเรื่องปกติเพราะทุกคนก็ต้องการที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงในไทยลีก"


"หลังจากมีการยุบทีมของสโมสรทีโอที ผมรู้สึกเสียใจมากที่ต้องจากที่นั่น ผมอยู่ที่นั่นมาหลายปี สโมสรทีโอที เปรียบเสมือนทีมอู่ข้าวอู่น้ำของผมก็ว่าได้ ผมมีวันนี้ได้ก็เพราะทีโอทีเหมือนกันครับ"

วิชาญ นันทะศรี กล่าวถึงสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซีต้นสังกัดปัจจุบันว่า

"ตอนผมเข้ามาอยู่ในทีมเทโร ปีแรกผมต้องปรับตัวค่อนข้างมาก เนื่องจากระบบการเล่นจะแตกต่างกัน โค้ชก็ต่างกัน จนผมไม่สามารถอยู่ในแผนของทีมได้ เลยต้องไปหาทีมใหม่ด้วยสัญญายืมตัว ผมไปเล่นให้กับ พัทยา ยูไนเต็ด ในปี 2016 ผมก็ทำเต็มที่ทุกครั้งที่ได้รับโอกาส จนสัญญายืมตัวสิ้นสุด ผมก็กลับมาอยู่กับเทโร เหมือนเดิม"



"ช่วงแรกผมก็เกร็งๆ เพราะในทีมมีนักเตะทีมชาติหลายคน จนทำให้ผมเล่นไม่ค่อยดีเพราะไปเกรงใจกับนักเตะทีมชาติครับ จากนั้นพอเปลี่ยนมาเป็นชื่อโปลิศ เทโร มันก็ไม่ต่างจากเดิม แถมยิ่งเก๋ากว่าเดิมอีกทั้งตัวอดีตทีมชาติและแข้งมากประสบการณ์ที่กลับมาเล่นทีมเก่า เราต้องปรับตัวเองให้เข้ากับนักเตะเหล่านี้ให้ได้"

"ปีนี้ผมได้เล่นเกมรุกอย่างอิสระ ผมชอบเล่นเกมรุกแต่เกมรับผมก็ต้องช่วยเพื่อนป้องกัน แต่ถึงอย่างไรฟุตบอลก็ต้องยิงประตูให้ได้ถึงจะชนะได้ เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกใจเลยที่ผมจะชอบเล่นเกมรุกครับ สำหรับปีนี้ผมเล่นในไทยลีกมา 7-8 ปีแล้ว แต่ปีนี้ผมคิดว่าตัวเองทำได้ดีค่อนข้างมากครับ" 

วิชาญ นันทะศรี กล่าวปิดท้ายว่า "วัย 31 ปีของผมถือว่าไม่เยอะนะครับ ผมคิดว่าตัวเองพร้อมพัฒนาได้อีกไม่มีสิ้นสุด ทุกวันนี้ผมทำเต็มที่ครับ หากวันข้างหน้ามีโอกาสติดทีมชาติไทยสักครั้งผมจะดีใจมากและภูมิใจครับ แต่วันนี้เราทำได้แค่นี้ผมก็ภูมิใจกับตัวเองแล้วครับ"

อ่านข่าวไทยลีก 2017 ได้ที่เว็บไซต์ ballthai.com

เครดิตคลิป : TPLWORLD
 #เอเจคนเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก