คำนิยามฟุตบอลของ มงคล นามนวด

คำนิยามฟุตบอลของ มงคล นามนวด

อดีตทีมแชมป์ไทยลีกแบ็คซ้ายไร้พ่ายปี 2012 กับทีมกิเลนผยอง มาวันนี้แข้งดีกรีระดับปริญญาโท ของทีมกระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส เอฟซี จะมาเผยถึงมุมมองชีวิตลูกหนังของตัวเองให้เราได้ทราบกันมาอ่านกันได้เลยครับ...ฟุตบอลไทย

ประวัติโดยย่อ

ชื่อ : มงคล นามนวด

ชื่อเล่น : มง

เกิด : 16 กันยายน พ.ศ. 2528

สูง : 180 CM.

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

เบอร์เสื้อ : 18

ต้นสังกัดปัจจุบัน : บางกอกกล๊าส เอฟซี ปี 2017 - ปัจจุบัน

ประวัติการค้าแข้งที่ผ่านมา : พัทยา ยูไนเต็ด ปี 2009 , เพื่อนตำรวจ ปี 2010 , การท่าเรือ เอฟซี ปี 2011 , เมืองทอง ยูไนเต็ด ปี 2012 - 2013 , ราชบุรี เอฟซี ปี 2014 , พีทีที ระยอง ปี 2015 , ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปี 2016

เจ้ามง มงคล นามนวด ได้พูดถึงการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของตัวเองว่า

"ตอนผมเด็กๆ ผมมีคุณพ่อคอยสอนเตะฟุตบอลมาโดยตลอด ท่านก็บอกผมว่าให้เอาดีทางการเรียนและเล่นฟุตบอลไปด้วยกัน เพื่อจะทำให้ลดเรื่องค่าเล่าเรียนของครอบครัวได้ เพราะถ้าเราติดโควต้านักกีฬาโรงเรียน มันจะทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น จากนั้นผมก็เข้าไปเรียนที่จุฬาภรณ์ ชลบุรี และผมก็เรียนมาเรื่อยๆ จนจบ ป.โท"

"ซึ่งที่โรงเรียนจุฬาภรณ์ เปรียบเสมือนทีมอะคาเดมี่ของชลบุรี เอฟซี เลยก็ว่าได้ครับ โดยมีนักเรียนรุ่นเดียวกับผม คือ ชลทิตย์ จันทคาม , เกียรติประวุฒิ สายแวว และ เจษฎากร เหมแดง ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นเวลาต่อมาก็ได้ขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ของทีมชลบุรี เอฟซี แต่ผมยังไม่สามารถขึ้นไปได้ ผมก็เลยไปเริ่มต้นกับทีมน้องอย่าง ศรีราชา , พัทยา ประมาณนี้ครับ"

เจ้ามง มงคล ได้พูดถึงการเล่นให้ทีมการท่าเรือ เอฟซี และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ว่า

"ต่อมาผมก็ย้ายไปเล่นให้กับทีมการท่าเรือ เอฟซี ในปี 2011 ปีนั้นผมทำผลงานได้ดีมาก จนทำให้ผมมีทุกวันนี้ได้"


"ปี 2012 ผมย้ายไปเล่นให้กับเมืองทอง ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้มาเล่นให้กับทีมที่ใหญ่ขนาดนี้ เมืองทองเปรียบเสมือนทีมมหาอำนาจในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ผมได้ร่วมงานกับ ยอคก้า สลาวิซ่า โยคาโนวิช เค้าให้โอกาสผมเล่นต่อเนื่องเพราะผมเล่นเข้ากับสไตล์ระบบแผนของเค้าครับ และผมก็ได้เป็นตัวหลักของทีมในปีนั้นเลย อีกทั้งได้คว้าแชมป์ไทยลีกครั้งแรกให้กับตัวเองได้ด้วยครับ ซึ่งผมคิดว่าปีนั้นคือปีที่ดีที่สุดในการเล่นฟุตบอลอาชีพของผมเลยครับ"

เจ้ามง มงคล ได้พูดถึงชีวิตที่ดิ่งลงช่วงปี 2016 ว่า

"ปีที่แล้วผมต้องไปเล่นกับทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในดิวิชั่น 1 แต่ทีมก็โดนสมาคมฯ สั่งตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน จากนั้นคุณแม่ผมก็เสียไปด้วยในเวลาเดียวกัน ผมก็คิดว่า อะไรเราจะซวยซ้ำซวยซ้อนขนาดนี้ แต่ผมก็ไม่ท้อ ผมก็สู้ต่อ ตอนที่ทีมโดนยุบ ผมก็ยังฟิตร่างกายและซ้อมอยู่เสมอ"

เจ้ามง มงคล ได้พูดถึงชีวิตครั้งใหม่กับทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ว่า

"สำหรับผมแล้วผมคิดเสมอว่าการที่เราลงไปเล่นดิวิชั่น 1 แล้วมันยากที่จะกลับขึ้นมาเล่นไทยลีก ผมโชคดีด้วยครับที่ทางผู้ใหญ่ของทีมบีจีเอฟซี ให้โอกาสผมกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในไทยลีก ผมก็ดีใจมาก ผมคิดเสมอว่าผมต้องกลับมาเล่นให้ได้ เพราะเวทีไทยลีกเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว มันมีมูลค่าที่นักฟุตบอลอาชีพต้องการไปเล่น"


"ผมคิดว่าตัวเองมีความแข็งแกร่งและมีความเร็ว ผมเลยทำได้ดีกับบางกอกกล๊าส ผมพอใจมากระดับนึงในปีนี้กับบางกอกกล๊าส" 

ทิ้งท้ายบทความบอลไทยวันนี้...มงคล นามนวด กล่าวปิดท้ายว่า "ผมจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ให้ได้มากที่สุด ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ครับ" 

เครดิตคลิป : TPLWorld

#เอเจคนเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก