ถวิล บุตรสมบัติ ในชุดอินทรีอัคนี !

ถวิล บุตรสมบัติ ในชุดอินทรีอัคนี !

จากสถานการณ์ของทีมอินทรีอัคนี ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ที่ยังรั้งอันดับรองบ๊วยของตารางไทยลีก 1 อยู่ขณะนี้ หลังผ่านไปแล้ว 29 เกม ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 21 มี 20 คะแนน ซึ่งห่างจากโซนรอดตกชั้นอยู่ 10 คะแนน และเหลือโปรแกรมให้เล่นเพียง 5 นัดเท่านั้น นั่นทำให้โอกาสที่จะอยู่รอดของทีมริบหรี่จริงๆ วันนี้เราจะเล่าเรื่องราวของดาวเตะทีมนี้กันนามว่า ถวิล บุตรสมบัตร ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรในการลงเล่นในลีกสูงสุดของแดนสยาม...

ถวิล บุตรสมบัตร ได้กล่าวถึงการเล่นให้กับทีมไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ว่า

"เราห่างจากการเล่นในลีกสูงสุดอย่างไทยลีกมา 7 ปีด้วยกัน ซึ่งทุกคนก็รู้ดีอยู่แล้วว่าไทยลีกเป็นลีกที่วัดกันด้วยความสามารถ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ก้าวมาเล่นในระดับนี้ และผมก็เชื่อว่าทุกคนก็อยากมาลองสัมผัสลีกสูงสุดของไทยเหมือนกันซักครั้ง และผมก็ดีใจที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้ง ในนามของไทยฮอนด้า ก็รู้สึกภูมิใจครับ"


ถวิล บุตรสมบัตร ได้พูดถึงการเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพว่า

"ผมเติบโตมากับอาชีพไร่อ้อย พ่อถามผมว่าเล่นฟุตบอลไปทำไม ผมก็ตอบพ่อไม่ได้ แต่สิ่งที่ผมได้คืออยู่กับไร้อ้อย แน่นอนว่าเรามีเงินใช้แต่มันไม่เพียงพอต่อการจุนเจือครอบครัว จากนั้นผมก็เลยตัดสินใจก้าวออกมาหาอนาคตกับลูกกลมๆ อย่างฟุตบอลนี่แหละครับ ผมก็เริ่มจากการเล่นในระดับโปรวิเชี่ยลลีกก่อน ภาษาชาวบ้านก็บอลเดินสายนั่นแหละครับ แค่นี้ผมก็มีเงินใช้แล้ว จากนั้นก็ได้พี่ชู (ชูเกียรติ หนูสลุง) ที่เป็นไอดอลของเด็กๆ ในจังหวัดและผมด้วย เขาก็ส่งไปเล่นให้กับทีมชัยภูมิ จากนั้นผมก็อยากเดินทางมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในกรุงเทพ พี่ชูก็แนะนำให้ผมไปลองทดสอบแข้งที่สโมสรโอสถสภาดู เค้าบอกว่ามี อ.อาจหาญ ทำทีมอยู่ เพราะว่าพี่ชูแก เคยร่วมงานกับ อ.อาจหาญ ตอนอยู่เวียดนาม ผมก็ลองไปทดสอบดูสุดท้ายพวกเขาก็ตกลงเซ็นสัญญาให้กับผมเป็นนักฟุตบอลอาชีพ"


"ถือว่าเป็นอะไรที่เกินความฝันผมมาก จากเด็กบ้านนอกที่หิ้วรองเท้าสตั๊ดเข้ากรุงฯ มาคู่เดียว จนได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งตอนนั้นสโมสรโอสถสภา ถือว่าเป็นทีมใหญ่ของไทยทีมหนึ่งครับ ทำให้ครอบครัวยอมรับผมได้ครับ" 

ถวิล บุตรสมบัตร ได้ไปค้าแข้งกับทีมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ภูเก็ต เอฟซี , บางกอก เอฟซี และ ล่าสุด เล่นกับ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ตั้งแต่อยู่ดิวิชั่นสองและก็เป็นความภาคภูมิใจของเจ้าตัว เมื่อเป็นกำลังหลักในการมีส่วนพาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในไทยลีก 1 ได้ในปี 2017 นี่เอง บอลไทย

"ประสบการณ์ที่ผ่านมามันหาไม่ได้ง่ายๆ แต่ละทีมมีโค้ชแตกต่างกันออกไป มีคนถามผมว่าฝีเท้าทำไมไปเล่นดิวิชั่นสอง น่าจะเล่นดิวิชั่น 1 หรือไทยลีก ผมมองว่าตอนนั้นไทยฮอนด้าเป็นทีมมีที่อนาคตที่ชัดเจน 3 ปี ขึ้นไทยลีกได้ถือว่าไม่ธรรมดา ที่สำคัญคือผมได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากครับ" 


ถวิล บุตรสมบัตร ได้พูดถึงการเล่นในระดับไทยลีกว่า 

"ฟุตบอลไม่ว่าจะเล่นประเทศไหน การที่ได้ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเนี่ย การแข่งขันมันสูงมาก ตัวนักเตะก็ระดับบิ๊กเนมทั้งนั้น ซึ่งการที่จะอยู่รอดในไทยลีกได้ ต้องมีการวางแผนระยะยาวที่ดีพอสมควร แต่ปีนี้เราก็เตรียมตัวและวางแผนดี แต่ฟุตบอลมันมีปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น การเสริมตัวที่ดี เราเสริมนักเตะดีๆ เข้ามาก็จริง แต่อาจจะไม่ลงล็อค ก็ต้องปรับเปลี่ยนกันไป ถามว่ามีท้อไหม ที่เราแพ้หลายนัด ก็ท้อครับ แต่ก็ต้องลุกขึ้นสู้ต่อไปเพราะเราเลือกแล้ว มันคืออาชีพของเรา ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อไป จนถึงเกมนัดสุดท้าย เราจะทำให้เต็มที่ให้ดีที่สุดครับ" 

บทปิดท้ายของบทความบอลไทยวันนี้...ถวิล ได้กล่าวว่า "หากย้อนกลับไปเมื่ออดีตผมคิดว่าผมเลือกถูกแล้วที่เดินทางนี้ ผมภูมิใจที่ผมทำได้ ผมจะเดินทางในเส้นทางฟุตบอลต่อไปเพื่อพาทีมก้าวไปข้างหน้าให้ได้ครับ"

เครดิตคลิป : TPLworld

#เอเจคนเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จักกิเลนตัวใหม่ "เฟิร์ส" นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

9 อันดับนักบอลไทยหน้าตาดี

อาวุธคู่ใจของแข้งไทยลีก